Backlink là gì? Toancr.com

Backlink là một trong những thuật ngữ được nhắc đến rất nhiều hiện nay, nhất là trong lĩnh vực SEO (Search Engine Optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Vậy backlink là gì ? Nhiều người làm SEO nhưng lại gặp khó khăn trong việc tạo dựng những backlink có chất lượng và có ảnh hưởng tới thứ hạng của từ khóa. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách xây dựng backlink đẩy web lên top.



Khái niệm backlink là gì?

Backlink là gì? Backlink được định nghĩa là việc tối ưu SEO Offpage bằng việc đặt các liên kết website chính của doanh nghiệp tại các website khác. Đây là một cách để trang web của bạn có thể thu hút được những lượt truy cập mới từ chính những lượt truy cập của trang web kia. Bạn đã bao giờ truy cập vào một đường link khác khi vào một website nào đó chưa? Nếu câu trả lời là đã từng thì đó chính là lúc bạn chạm mặt với backlink. 

Hiểu một cách đơn giản thì backlink chính là liên kết trỏ tới một trang web mục tiêu từ chính những website khác. Nếu trên trang web có nhiều backlink thì sẽ rất tốt cho việc đẩy thứ hạng tìm kiếm. Trong quá khứ, hiện tại và cả tương lai thì sự liên quan và bền vững vẫn luôn là các yếu tố được ưu tiên hàng đầu trong việc xếp hạng các thứ tự trên thanh công cụ tìm kiếm.

Tầm quan trọng của backlink trong chiến lược SEO web

Backlink là gì và tầm quan trọng của backlink trong chiến lược SEO web là gì? Tầm quan trọng của backlink được thể hiện ở lợi thế của web khi sở hữu những mạng lượi backlink chất lượng và vai trò quan trọng của backlink trong SEO . 

Lợi thế của web khi sở hữu mạng lưới backlink chất lượng

Với một web sở hữu một mạng lưới backlink chất lượng thì tình trạng trang web cũng được cải thiện rất nhiều. Cụ thể, website sẽ có những lợi thế sau:

Cải thiện thứ hạng tìm kiếm

Từ trước tới nay thì backlink luôn được coi là một trong những yếu tố được chú trọng, được quan tâm hàng đầu trên bảng xếp hạng thứ tự web trong trang search của chính mình. Do đó, một trang web có càng nhiều backlink thì sẽ có xu hướng chiếm lĩnh được những thứ hạng cao hơn so với những trang web khác. Tuy nhiên, các bạn cũng lên lưu ý rằng đó phải là một mạng lưới backlink chất lượng.

Lập chỉ mục nhanh hơn

Bên cạnh giúp bạn cải thiện thứ hạng tìm kiếm thì backlink cũng giúp cho các công cụ tìm kiếm trên google sẽ nhanh chóng tìm thấy website của bạn hơn. Cụ thể, những liên kết này giúp thu hút bot tìm kiếm của google để hướng đến trang web của bạn. 

Nếu backlink được đặt một cách tự nhiên và mang lại hiệu quả tại những vị trí “đắc địa” thì công cụ tìm kiếm của google sẽ ngay lập tức giới thiệu trang web của bạn cho người dùng. Nhờ mạng lưới backlink, các website sẽ được tăng cường khả năng được tìm thấy cũng như được lập chỉ mục nhanh chóng. Đối với các trang web mới thì điều này rất quan trọng.

Thu hút được traffic từ nguồn đặt backlink 

Thu hút được lượng traffic mới cũng là một lợi ích đến từ backlink. Thay vì tiếp cận được lượt khách hàng truy cập trực tiếp vào trang web của bạn thì bạn còn có cơ hội tiếp cận được nhóm đối tượng đến từ web mà bạn đặt backlink. 

Lượng traffic từ các liên kết trả về thường có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều và tỷ lệ thất thoát cũng thấp hơn. Điều này giúp tăng ROI – hệ số thu nhập trên đầu tư của trang web. 

Vai trò quan trọng của backlink trong SEO

Với hàng loạt ưu điểm của backlink thì chúng ta cũng không thể phủ nhận được vai trò quan trọng của nó đối với SEO. Như đã đề cập ở mục bên trên, các liên kết backlink rất có lợi nếu bạn quyết định SEO offpage. Nó không chỉ giúp tăng thứ hạng của trang web, tăng lượng traffic cho web mà còn giúp website được index nhanh chóng hơn. 

Tuy nhiên, cũng có nhiều quan điểm khác nhau về backlink của những người làm marketing. Một trong những quan điểm gây chú ý nhất chính là nên tập trung xây dựng mạng lưới backlink chất lượng thay vì chỉ nhìn chăm chăm vào số lượng. 

Giá trị cốt lõi cuối cùng luôn nằm ở chất lượng. Đây là một quan điểm hoàn toàn đúng đắn bởi các bot tìm kiếm của google ngày càng thông minh hơn nên các trang web kém chất lượng, đặt link vô tội vạ chắc chắn sẽ không có chỗ đứng vững chắc trên top nữa.

Thuật ngữ phổ biến liên quan đến backlink

Các thuật ngữ phổ biến liên quan đến backlink là gì? Có nhiều thuật ngữ liên quan đến backlink mà nếu không phải người hoạt động trong ngành thì chúng ta khó mà biết được. Dưới đây là một số thuật ngữ phổ biến thường gặp.

PR (Page Rank) – Chỉ số uy tín của website

Đây là một trong những chỉ số đánh giá mức độ uy tín của một website do google đưa ra và được xếp hạng theo thứ nguyên từ 0 đến 10. Khi chỉ số PR của trang càng cao thì mức độ uy tín của trang web càng cao. Sự xếp hạng này của google phụ thuộc rất lớn vào số lượng cũng như chất lượng của backlink trỏ về trang website của bạn.

DA và PA – Hai chỉ số uy tín của website

DA là gì? PA là gì? Đây là viết tắt của từ Domain Authority và từ Page Authority. Đây đều là các chỉ số để đánh giá mức độ uy tín của bất cứ một trang web nào đó do Seomoz đưa ra. Chỉ số DA và PA cũng có vai trò tương đương như chỉ số PR của google. Tuy nhiên, hiện nay chỉ số DA và PA phổ biến hơn rất nhiều.

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn