Cách đưa từ khóa lên trang 1 google trong 10 phút

Hôm nay, tôi sẽ tiếp tục mang đến cho anh chị em một bài viết giải đáp những thắc mắc cho anh chị em mới làm SEO cũng như phân tích cho các anh chị em SEOer lâu năm rõ hơn với bài viết “CÓ HAY KHÔNG? CÁCH ĐƯA TỪ KHÓA LÊN TRANG 1 GOOGLE TRONG 10 PHÚT” nếu không thì tại sao không? Và có thì tại sao có.



Cách đưa từ khóa lên top google trong 10 phút

Chào các anh chị em trong làng SEO Việt Nam!

Sau một loạt bài viết chia sẻ cho anh chị em về “CÁCH TÌM BACKLINK CHẤT LƯỢNG CHO NHÀ NGHÈO”, “KIẾM TRAFFIC BẰNG FANPAGE FACEBOOK” cũng như “BẬT MÍ 12 YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN THỨ HẠNG TRANG WEB CỦA BẠN TRÊN GOOGLE 2017”.

Hôm nay, tôi sẽ tiếp tục mang đến cho anh chị em một bài viết giải đáp những thắc mắc cho anh chị em mới làm SEO cũng như phân tích cho các anh chị em SEOer lâu năm rõ hơn với bài viết “CÓ HAY KHÔNG? CÁCH ĐƯA TỪ KHÓA LÊN TRANG 1 GOOGLE TRONG 10 PHÚT” nếu không thì tại sao không? Và có thì tại sao có.

Tôi sẽ đưa ra từng trường hợp và giải quyết cho anh chị em từng vấn đề một.

Chúng ta cùng đi sâu vào phân tích và mổ xẻ bài viết này đi nào các anh chị em!

1. Power Site (Các chỉ số sức mạnh nội tại của website)


Power Site


Nhắc đến Power Site là anh chị sẽ nhắc ngay đến các chỉ số của một trang web. Những chỉ số này là nội tại trong website của anh chị. Các anh chị có thể nhắc đến:

Những chỉ số được Moz cung cấp:

- DA (Domain Authority): Đây là một chỉ số do MOZ đặt ra để đo lường độ uy tín và độ mạnh của một tên miền (Domain).

- DA được tính toán dựa trên việc kết hợp giữa các số liệu về liên kết của tên miền gốc, tổng số các liên kết mà tên miền có được, MozRank, MozTrust,… Sử dụng chỉ số DA để so sánh độ mạnh của một trang web nào đó đối với một trang web khác.

- DA là thước đo được đánh số từ 0 tới 100, để đạt được ngưỡng từ 20 đến 30 thì sẽ rất dễ, nhưng đối với những chỉ số cao hơn thì bạn sẽ cảm thấy rất khó nếu muốn bước lên cao trong thang đo này.

- PA (Page Authority): là một chỉ số đo lường độ mạnh cũng như độ uy tín (trust) của từng Page riêng lẻ. Khi bạn đang ở một page nào đó trên website bạn có thể thông qua công cụ của MOZ để xem chỉ số PA của page đó là bao nhiêu.

- Spam Score: Đây là một chỉ số được Moz thống kê để biết được tình trạng hiện tại về website của anh chị là như thế nào? Anh chị có đang SPAM hay là không SPAM.

DA và PA

Nếu như chỉ số DA, PA cao là một lợi thế cho website của anh chị, chứng tỏ website của anh chị uy tín và giá trị trong mắt Google thì chỉ số Spam Score lại ngược lại hoàn toàn, nếu như chỉ số Spam Score càng cao thì khả năng là website anh chị đang dính rất nặng lỗi SPAM bị dính thuật toán từ Google và sẽ rất khó để từ khóa của anh chị có thể lên TOP.

Chỉ số Spam Score có thang điểm cao nhất là 17 điểm. Và có từng nấc như sau:

- Điểm Spam Score 0 - 4: Trang web của bạn đang rất tốt, không bị dính lỗi SPAM của Google.

- Điểm Spam Score 5 - 7: Chỉ số điểm này nhắc nhở bạn nên quan tâm lại bài viết của bạn có đi sao chép nhiều không? Có Spam liên kết hay từ khóa…..và rất nhiều những lỗi khác. Lúc này Google đã chú ý đến trang web của bạn rồi.

- Điểm Spam Score 8 - 17: Đừng có gì ngạc nhiên, nếu website của bạn bị Google cho ra đảo với chỉ số Spam Score kia. Moz đã hỗ trợ chúng ta, nhiệm vụ của chúng ta là hãy kiểm tra chỉ số này để có cách xử lý kịp thời.


Chỉ số Spam Score

Còn những chỉ số khác của Moz cung cấp như MozRank, MozTrust, Domain MozRank, Domain MozTrust, Link Metrics. Nhưng khi đẩy từ khóa lên TOP, thường chỉ cần quan tâm đến 3 chỉ số kia mà thôi.

Moz Rank Trust Rank


=> Để có thể góp một phần đưa từ khóa lên TOP Google nhanh nhất thì ít ra chỉ số DA, PA của anh chị em phải tương đối, cũng như chỉ số Spam Score của anh chị ở mức thấp nhất.

- “DA bao nhiêu là cao số tuyệt vời cho Tôi?”. Em sẽ đưa luôn ra câu trả lời đó là từ 30 - 40 là đã quá tuyệt vời rồi anh chị ạ. Chỉ số DA này khá lý tưởng. Ở thị trường của chúng ta hiện tại không có quá nhiều những site có DA cao thế đâu.

- “Tôi cần con số chính xác luôn cho PA”. Chỉ cần PA > 20 là đã cảm thấy thật tuyệt vời rồi.

- “Còn chỉ số Spam Score thì sao nhỉ?” Vâng! Chỉ số càng thấp càng tốt dao động từ 1 - 4 là ổn nhé mấy anh chị.

“Vậy có phải website của Tôi có các chỉ số như trên thì Tôi sẽ SEO 1 phát lên TOP 1 Google?”. Không anh chị nhé. Trong SEO cần yếu tố tổng quan. Chúng ta không thể dựa vào 1 trong những yếu tố mà kết luận được.

Cùng tìm hiểu chỉ số của Ahrefs thôi anh chị!

Những chỉ số do Ahrefs cung cấp:

- UR (URL Rating): là một chỉ số mà Ahrefs đo lường sức mạnh của một đường dẫn URL.

- DR (Domain Rating): là chỉ số nói lên sức mạnh của một website được Ahrefs khái quát lên.

- OK (Organic Keywords): đây là chỉ số nói lên số lượng từ khóa loạt vào TOP 100 thì đều được Ahrefs cập nhật và cho nó là 1 Organic Keywords.

- OT (Organic Traffic): Chỉ số ứng với bao nhiêu đấy Organic Keywords thì có bao nhiêu đó Traffic đổ về Website.

Ahrefs

Nếu như chỉ số Moz em chỉ quan tâm đến DA, PA và Spam Score thì Ahrefs chúng ta lại chỉ quan tâm đến bốn yếu tố này. Con số cụ thể của em như sau:

- UR > 20 là một chỉ số tuyệt.

- DR dao động từ 40 - 60 thì sẽ cực kì tốt cho website của anh chị, cũng như giá trị của gốc domain.

- OK và OT càng lớn càng tốt. 2 chỉ số này nếu càng cao thì chứng tỏ website của anh chị có nội lực cực kì tốt. Từ khóa lên TOP rất nhiều và số lượng từ khóa mang về traffic là rất tuyệt. Và 2 yếu tố này sẽ là một trong những tiêu chí giúp cho anh chị đẩy từ khóa lên TOP 10 Google dễ dàng hơn rất nhiều.

Các chỉ số về Ahrefs

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn