SEO Web Haravan dễ ẹc

Haravan là 1 mã nguồn website TMĐT đã hỗ trợ SEO với URL thân thiện, Canonical; có sẵn Sitemap.xml và Robots.txt; Title Tag và Meta Descriptions.

Bạn chỉ cần chọn cho mình 1 giao diện Haravan đẹp mắt, phù hợp với ngành nghề kinh doanh của mình. Các giao diện tại Haravan đều chuẩn SEO, thân thiện với thiết bị di động và có trải nghiệm người dùng tốt, sẵn sàng để bạn bắt đầu xây dựng website ngay.



Để triển khai SEO website hiệu quả, một điều rất quan trọng là bạn cần phân tích từ khóa. Để thực hiện bước này ở mức cơ bản, ban có thể:

- Tư duy từ khóa: nghĩ ra các từ khóa liên quan đến sản phẩm - dịch vụ của bạn

- Gợi ý từ khóa: dán từ khóa của bạn vào Google Search sau đó rê chuột xuống dưới cuối màn hình để có gợi ý từ khóa liên quan khách hàng hay tìm. Ví dụ về từ khóa: Thời trang nữ

Lặp lại quá trình này và bạn có thể sẽ có nhiều từ khóa hơn. Hãy nhớ lựa chọn cho mình từ khóa thích hợp (từ khóa thương hiệu, từ khóa kinh doanh, từ khóa thông tin)

Việc nghiên cứu và lựa chọn từ khóa là quan trọng, bạn có thể tìm hiểu thêm cứu thêm nhiều công cụ như Google Keyword Planner, Keywordtool.io, … để có thể mở rộng nhiều từ khóa hơn và đo lường được lượng tìm kiếm hàng tháng, độ cạnh tranh để chọn từ khóa thích hợp.

Sau quá trình nghiên cứu từ khóa, bạn bắt đầu tối ưu SEO cho website Haravan.

1. Cấu hình SEO cho website

1.1. Cấu hình tên miền

Cấu hình tên miền là thao tác cần thiết để Haravan ghi nhận tên miền của website mà bạn đã mua. Sau khi cấu hình tên miền, bạn có thể sử dụng tên miền đó làm tên miền chính hoặc tên miền phụ để thực hiện các hoạt động kinh doanh.

1.2. Cấu hình website

Bạn cần đặt tiêu đề trang và mô tả trang cho trang chủ website. Chúng sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm (Google, Bing,...). Sử dụng đoạn văn mô tả và từ khóa để cải thiện thứ tự xếp hạng cho website của bạn.

1. Đăng nhập Trang quản trị -> Website > Cấu hình.

2. Vào mục Thông tin chung cửa hàng.

3. Nhập tiêu đề và mô tả trang trong thông tin chung cửa hàng để hỗ trợ tốt cho SEO.

- Tiêu đề trang: 40-70 ký tự, có chứa từ khóa chính

- Mô tả trang: 145-160 ký tự, có chứa từ khóa

4. Nhấp Lưu.

Bạn nhớ kéo xuống dưới đặt Mật khẩu bảo vệ cửa hàng để tạm thời Noindex website với công cụ tìm kiếm, khi nào hoàn thành thì bỏ mật khẩu để website được index.

2. Tối ưu SEO cho sản phẩm

2.1. Tạo “Nhóm sản phẩm” 

1. Tại trang quản trị -> Sản phẩm -> Nhóm sản phẩm -> Tạo nhóm sản phẩm

2. Điền đầy đủ tên nhóm sản phẩm  mô tả

- Nhập Tên nhóm sản phẩm: chứa từ khóa chính

- Nhập Mô tả: nhập mô tả cho Nhóm sản phẩm > 160 ký tự

4. Nhấp Chọn hình để thêm ảnh vào nhóm sản phẩm.

5. Ở phần Thêm sản phẩm vào danh mục, chọn Tự chọn sản phẩm

6. Ở phần Tối ưu SEO, bạn có thể nhìn thấy cách mà sản phẩm hiển thị trên các công cụ tìm kiếm. Lưu ý: không nên thay đổi URL ở phần Đường dẫn.

2.2. Tạo Sản phẩm

1. Tại trang quản trị -> Sản phẩm -> Tạo sản phẩm

2. Nhập các thông tin cần thiết

- Nhập Tên sản phẩm: chứa từ khóa chính

- Nhập Mô tả: nhập mô tả cho Sản phẩm > 300 ký tự

- Chỉnh sửa SEO: Nhập Tiêu đề trang, Mô tả trang và đường dẫn thân thiện.

3. Viết bài chuẩn SEO

3.1. Trang nội dung

1. Tại Trang quản trị -> Website -> Trang nội dung -> Tạo trang

2. Nhập Tiêu đề và Nội dung:

- Tiêu đề: chứa từ khóa chính

- Nội dung: > 500 ký tự. Chứa từ khóa một cách tự nhiên, trình bày heading (nếu có) có trình tự như trong MS Word. Chèn liên kết nội bộ về các URL liên quan để giữ người dùng trên website lâu hơn.

3. Tối ưu SEO: Nhập Tiêu đề trang, Mô tả trang và đường dẫn thân thiện

- Tiêu đề trang: 40-70 ký tự, chứa từ khóa chính, từ khóa càng gần đầu câu càng tốt

- Mô tả trang : 145-160 ký tự, chứa từ khóa, hấp dẫn người dùng

3.2. Viết bài Blog

Khá tương tự như viết bài trong Trang nội dung

1. Tại Trang quản trị -> Website -> Blog -> Thêm bài viết

2. Nhập Tiêu đề  Nội dung, thêm Nhãn:

- Tiêu đề: chứa từ khóa chính

- Nội dung: > 500 ký tự. Chứa từ khóa một cách tự nhiên, trình bày heading (nếu có) có trình tự như trong MS Word. Chèn liên kết nội bộ về các URL liên quan để giữ người dùng trên website lâu hơn.

- Nhận nhãn (Tags)

3. Tối ưu SEO: Nhập Tiêu đề trang, Mô tả trang và đường dẫn thân thiện

- Tiêu đề trang: 40-70 ký tự, chứa từ khóa chính, từ khóa càng gần đầu câu càng tốt

- Mô tả trang : 145-160 ký tự, chứa từ khóa, hấp dẫn người dùng

4. Cài đặt Search Console, Analytics

Sau khi cài đặt cấu hình SEO và cập nhật dữ liệu cơ bản ban đầu thì bạn có thể vào Website -> Cấu hình để bỏ mật khẩu cho website index.

4.1. Cài đặt Search Console

Truy cập vào Google Search Console tại đây

Để sử dụng, trước tiên bạn cần xác thực website với Google Search Console. Mục đích của công việc xác minh này là thông báo với Google rằng: “bạn chính là chủ sở hữu của website”.

Bạn sẽ cần 1 tài khoản Google và đăng nhập sẵn vào Gmail trước. Quá trình đăng ký và xác minh Google Search Console khá dễ dàng với 2 bước sau:

Bước 1: Điền đường dẫn tên miền website

Có 2 cách điền: Điền domain hoặc subdomain. Cách này yêu cầu xác thực DNS. Ví dụ: haravan.com

Điền đường dẫn URL prefix với giao thức HTTPS. Có thể xác thực website bằng nhiều cách. Ví dụ: https://www.haravan.com/. Bạn nên dùng cách này, vì hiện nay việc dùng SSL bảo mật HTTPS gần như bắt buộc.

-> Nhấn Tiếp tục

Bước 2: Thực hiện phương pháp xác thực Google Search Console

Có những cách sau đây để xác thực website:

- Upload file HTML lên máy chủ

- Kết nối tài khoản Google Analytics

- Sử dụng HTML tag kết hợp với Yoast SEO

- Liên kết DNS record với Google Sử dụng Google Tag Manager

Ví dụ: Dùng cách upload file HTML lên máy chủ của website.

Bạn download file HTML về máy tính, đăng nhập vào FTP hoặc File Manager của hosting và tìm đến thư mục chính của website. Sau đó, tải file HTML lên đó là xong.

Click Xác minh đẻ hoàn thành xác thực và nhận thông báo Đã xác minh quyền sở hữu

Lưu ý: Bạn không được xóa file .html này khỏi hosting, nếu xóa đi thì cần thực hiện xác thực lại hoặc dùng các cách xác thực khác.

4.2. Cài đặt Google Analytics

Việc thiết lập Google Analtytics cho website của bạn sẽ cần khá nhiều bước.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành việc cấu hình cơ bản cho Google Search Console và Google Analytics.

5. Cập nhật và chia sẻ nội dung

- Cập nhật bài viết có nội dung duy nhất thường xuyên vào những khung giờ cố định hằng ngày, khuyến cáo tối thiểu 2 bài/ngày.

- Chia sẻ chuyên mục bài viết lên các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram Youtube, Tiktok,...

- Đăng bài viết nội dung duy nhất, xây dựng liên kết theo từ khóa trên các trang blog, diễn đàn, website rao vặt, sàn TMĐT, …

- Tăng lượng visitor truy cập vào website bằng các kênh Email marketing, Google Ads, Facebook Ads,…

6. Đánh giá, đo lường điều chỉnh.

Theo thống kê của một số website lớn thì khoảng 50% lượng người dùng đến website từ nguồn Organic Search, vì thế việc tối ưu SEO là vô cùng quan trọng.

Bạn phải thường xuyên theo dõi Search Console, Analytics để có những điều chỉnh kịp thời. Điều cần thiết bạn có phải chịu khó tìm hiểu chuyên sâu hơn về các công cụ của Google hoặc thuê thêm các công cụ trả phí khác.

Dù Marketing thế nào, lượng visitor đến từ đâu thì việc tối ưu hóa chuyển đổi đa kênh là một điều quan trọng, bạn có thể tìm hiểu thêm về Analytics Goal để tối ưu hóa visitor thành khách hàng tiềm năng với chi phí tốt nhất.

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn